Website dịch vụ

CẤP CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI

23-10-2024

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), các lợi ích khi thực hiện cấp thẻ căn cước cho công dân Việt Nam dưới 14 tuổi như sử dụng trong việc đi lại (máy bay, tàu hỏa...), học tập, khám chữa bệnh (không phải mang theo thẻ bảo hiểm y tế, sổ tiêm chủng...) và thực hiện các giao dịch khác trong đời sống hằng ngày.
Đáng chú ý, thẻ căn cước cấp cho người dưới 14 tuổi không thay thế cho việc cấp giấy khai sinh. Do đó, UBND cấp xã vẫn thực hiện cấp giấy khai sinh cho người dân theo quy định của pháp luật hiện hành.
Đồng thời, công dân Việt Nam dưới 14 tuổi được Nhà nước đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng khi được cấp, sử dụng thẻ căn cước; thuận lợi hơn khi tham gia các giao dịch dân sự, nhất là các giao dịch thiết yếu phục vụ cuộc sống và thực hiện thủ tục hành chính có yêu cầu phải xuất trình các giấy tờ chứng minh thông tin cá nhân.
"Thẻ căn cước có kích thước nhỏ gọn, chất liệu tốt, tính bảo mật, an toàn cao và còn có thể được tích hợp rất nhiều thông tin khác theo nhu cầu của người sẽ mang lại tiện ích trong cuộc sống" - Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thông tin.
Bên cạnh đó, việc phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước, căn cước điện tử trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân và phục vụ công tác quản lý Nhà nước.